Thứ Tư, 21 tháng 9, 2016

Thông tin về các dự án bất động sản xanh còn rất mập mờ

Đồng loạt những dự án bất động sản nghỉ dưỡng dọc những bờ biển Quảng Ninh, Đà Nẵng, Ninh Thuận, Phú Quốc đang hút lượng đầu tư tiền lớn từ Hà Nội và TPHCM. Dự án Vinhomes, Giới thiệu về các dự án này, các chủ đầu tư đều cam kết mức thuê lại Condotel lên tới 8 tới hơn 10%. Tuy nhiên, vẫn mang tương đối nhiều những rủi ro chờ những dòng tiền đổ về, đặc biệt là những rủi ro pháp lý phát sinh từ việc gom đất làm dự án của những chủ đầu tư.

Tại Đà Nẵng, nơi bùng nổ về bất động sản nghỉ dưỡng trongsuốt thời gian qua, Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, khách quốc tế đến Đà Nẵng trong quý II vừa rồi tăng 29,7%, đạt 795.646 lượt. Đà Nẵng cũng đang mang tốc độ lớn mạnh không ngừng sở hữu tốc độ lớn mạnh đạt khoảng 7,một% cao hơn mức trung bình cả nước là 5,5%.

bat-dong-san
Tương tự như Đà Nẵng, Tại một số địa điểm du lịch như Nha Trang, Phú Quốc, Quảng Ninh, BĐS nghỉ dưỡng có tốc độ vững mạnh hơi ổn định từ 15 -20%. Đây là cơ hội lớn cho thị trường bất động sản nghỉ dưỡng (biệt thự và condotel - căn hộ khách sạn), thời gian qua, đa dạng dự án lớn liên quan đến phân khúc này đã được triển khai, lôi kéo được sự quan siêu đông từ phía các nhà đầu tư. Chỉ nên sở hữu khoản vốn khoảng 3 tỉ đồng, sở hữu sự hợp tác của các ngân hàng, nhà đầu tư hoàn toàn mang thể đầu tư một căn biệt thự nghỉ dưỡng, condotel trị giá 10 tỉ đồng để buôn bán.
Theo ông Nguyễn Trần Nam - Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam - hình thức BĐS nghỉ dưỡng đang vững mạnh mạnh. Ông Nam lý giải, Việt Nam là đất nước nằm trong vùng nhiệt đới, có chiều dài bờ biến dài 3000km, mang nhiều bãi biển đẹp nhất thế giới và nước biển ấm thì việc tăng trưởng BĐS nghỉ dưỡng là điều tất yếu.Ngoài ra, ông Nam cho rằng BĐS nghỉ dưỡng của VN đang cực kỳ thành công, do đấy, cần tạo thành chuỗi marketing dịch vụ cao cấp, giỏi để đáp ứng nhu cầu.

Thống kê từ các dữ liệu nghiên cứu thị trường BĐS nghỉ dưỡng cho thấy, mức lợi nhuận cam kết cho người tìm tối thiểu 10 - 15%/năm (cố định trong 10 năm) của một số dự án BĐS nghỉ dưỡng đang lôi kéo sự sử dụng rộng rãi của giới trung lưu thành thị. Tuy nhiên BĐS nghỉ dưỡng cũng cho thấy bất kỳ món đầu tư nào cũng đi kèm những rủi ro, đầu tư càng đa dạng thì rủi ro càng lớn. Bà Hoàng Thị Vân Anh, Vụ trưởng Vụ Chính sách và Pháp chế (Tổng cục Quản lý đất đai, Bộ TNMT) cho biết, hiện các dự án BĐS nghỉ dưỡng dọc những bờ biển, sở hữu trường hợp nhà đầu tư gom đất nông nghiệp của người dân rồi chuyển đổi mục đích tiêu dùng đất làm dự án.

Sở hữu những dự án này, rủi ro cho người tìm cực kỳ cao, trường hợp hồ sơ pháp lý không rõ ràng, việc chuyển đổi mục đích dùng đất không thành công, bất động sản đó ko được công nhận và pháp luật bảo vệ. Theo Vụ trưởng tới từ Bộ TNMT, trường hợp nhà đầu tư được giao đất hoặc thuê đất của Nhà nước khiến cho dự án thì cũng cần phân biệt rõ là thuê đất trả tiền hằng năm hay giao đất nộp tiền tiêu dùng đất 1 lần. Có trường hợp thuê đất trả tiền hằng năm, nhà đầu tư ko mang quyền chuyển quyền tiêu dùng đất, tức là người chọn không có sổ đỏ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã quan tâm . Chúng tôi sẽ trả lời bạn sớm nhất !