Thứ Năm, 5 tháng 1, 2017

Sức hấp dẫn của thị trường bất động sản trong năm 2017

Hai năm gần đây TT bất động sản đã và đang lấy lại thăng bằng tuy vẫn còn những đợt sóng ngầm ở một số phân khúc nhất thiết.

Sự năng động, quyết tâm của Chính phủ sẽ giúp TT điều chỉnh thông minh cơ cấu thương phẩm. nhà ở xã hội và nhà ở hạng tiêu chuẩn (phân khúc trung bình) lại tiếp tục vững mạnh.

Cùng đấy là đa dạng hóa nguồn tín dụng vào thị trường; luôn thời, phân khúc địa ốc chơi xa vững mạnh tiếp… những điều này được mong ước sẽ tạo nên sức thu hút riêng của bất động sản trong năm 2017.

Tiến sỹ Trần Kim Chung – Phó Viện trưởng Viện khảo sát quản lý kinh tế Trung ương đưa ra 3 kịch bản dự báo cho thị trường bất động sản vào năm 2017. Một kịch bản được hơi số người ngóng đợi, đó là sự phát triển tốt nhưng điều này cũng khó thực tế. Trái lại, thị trường suy giảm và trầm lắng là kịch bản ít người mơ ước.

như vậy nó vẫn sẽ có xảy đến Ví như có những bất ổn quan hệ kinh tế thế giới và địa điểm. Kịch bản phổ biến trình độ xảy ra nhất là TT đi ngang, có sự điều tiết nâng cao – giảm giữa một vài phân mảng và cơ cấu TT sẽ thay đổi, ông Chung phân tích.

Ví như thị trường giảm nhiệt, quy mô sẽ giảm hơi phổ biến do độc chiếm suy giảm. lúc đó, bất động sản sẽ phân hóa mạnh. Chỉ một số đề án cục bộ có ưu điểm về ngân sách và sản phẩm mới có thể thanh khoản tốt.

Đáng chú ý, nguồn tín dụng từ hệ thống NH Nhà nước cho thị trường cũng sẽ bị thu hẹp. còn nhiều NHNN giao thương hầu như không vẫn dư địa về nguồn vốn ngắn hạn theo điều kiện của NHNN. mặt khác là áp lực xử lý nợ xấu dự định vào dao động 100.000 tỷ luôn. do đó, thị trường BĐS giữ được thăng bằng cũng là tốt.


dự báo về năm 2017, Hiệp hội nhà đất Việt Nam (VNREA) đưa ra ước chừng, thị trường sẽ tiếp tục sự ổn định của năm 2016 và có phần dũng mạnh hơn bởi các chính sách hiệu quả của Nhà nước giúp cho nền kinh tế vĩ mô có được những điều kiện tốt nhất để vững mạnh lâu dài và bền vững. Từ đấy, có tác động tích cực đến thị trường bất động sản cho dù chưa xuất hiện còn nhiều “cú huých” mạnh đủ để tạo tăng trưởng đột biến trong chuyên ngành này.

Chủ tịch VNREA Nguyễn Trần Nam cho thấy, Chính phủ với cái ngó mới và đặt mục đích rất thiết thực là kiến tạo, dùng cho, đổi mới trong điều hành sẽ tạo thuận tiện lúc đánh giá và điều hành thị trường BĐS. tiêu biểu là Thủ tướng có cuộc họp quan trọng trong thường trực Chính phủ để nghe báo cáo đánh giá và nhiều biện pháp về TT bất động sản.

gần đây, Thủ tướng lại tiếp tục họp nhận định trực tuyến với các bộ, ngành trung ương và 63 tỉnh thành; trong đấy có việc khởi động, chấn chỉnh, đưa ra còn nhiều phướng án phát động nhiều dự tính, giải pháp đòn bẩy kinh tế như còn nhiều gói tín dụng để thúc đẩy phân khúc nhà ở xã hội, nhà ở giá rẻ, quy mô nhỏ giá tối ưu, vững mạnh cân đối hơn với nhà ở sang trọng.

Điều này giúp còn duy trì được sức nóng, nhịp độ của TT bất động sản; song thời vẫn lại tiếp tục chuyên dụng cho nhu cầu nhà ở của cư dân mà vẫn giữ sự cân đối trong lớn mạnh địa ốc. các nhân tố này cũng góp phần giúp thị trường BĐS bền vững hơn – ông Nam khẳng định.

Theo ước tính của VNREA, phân khúc trung bình có thể bắt buộc vững mạnh xứng với tiềm năng; nhà ở xã hội sẽ nâng cao cung để đáp ứng mong muốn của cư dân do có sự vào cuộc của Chính phủ, nhiều tổ chức và còn nhiều DN. Phân khúc nhà ở cao cấp trong năm 2017 có biến động đa chiều. Tác động của chính sách qua việc phân loại sản phẩm tiêu chuẩn, sang trọng... sẽ ảnh hưởng tới còn nhiều đề án, sản phẩm nhà đất đang được gọi là cao cấp.

các sản phẩm thực sự đạt tiêu chuẩn “cao cấp” với nhiều dịch vụ, tiện ích và trách nhiệm cao của CĐT sẽ tồn tại và tăng trưởng tốt. như thế, các sản phẩm gắn mác “cao cấp” nhưng tương xứng với chất lượng sản phẩm thì cũng nên phải có sự thay đổi và điều chỉnh cho thích hợp.

Tiếp đến, phân khúc nhà phố, biệt thự cũng có thể các chuyển biến có sức mạnh nhằm đáp ứng mong muốn rộng lớn của thị trường. nhiều CĐT bây giờ đã xây dựng các dự án biệt lập với tiện nghi, tiên tiến đáp ứng tất cả nhu cầu của khách hàng dùng.

quá trình đầu chào bán, phần lớn các sản phẩm được đưa ra thuộc nhóm nhà phố ưng ý với đa số trình độ kinh phí của các vợ chồng trẻ. các khách hàng thật sự có mong muốn sinh sống cũng chiếm lượng mua chẳng nhỏ với nhóm nhà phố, biệt thự.

dự báo, trong năm 2017, phân khúc nhà phố, biệt thự còn tiếp tục có những tình hình hăng hái trên TT do tâm lý của Quý Khách nhà Việt Nam phần lớn vẫn thích có một căn nhà độc lập hơn là sống trong căn hộ cao tầng.

Phân khúc văn phòng cho thuê dự báo trong năm 2017 chỉ biến động nhẹ về giá và vẫn còn chưa đủ điều kiện để phát triển mạnh hơn vì cung hiện nay còn đủ cho cầu.

Riêng thị trường bất động sản chơi xa, nghỉ dưỡng sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh với sự tham gia của còn nhiều nhà đầu tư nước ngoài và khách nội thuộc tầng lớp trung lưu bởi tiềm năng chơi xa đang rất lớn.

Trong còn nhiều nguồn vốn cho tăng trưởng BĐS, FDI còn chiếm tỷ trọng cao, vốn tín dụng trong nước là nguồn lực chủ yếu; vốn trong dân, kiều hối sẽ được huy động nhiều hơn, nhất là đầu tư vào phân khúc chơi xa, nghỉ dưỡng. Theo nghiên cứu của VNREA, mức độ sử dụng rộng rãi của các nhà đầu tư nước ngoài đối với TT bất động sản Việt Nam vẫn còn tiếp tục nâng cao trong năm 2017.

Đối tượng sử dụng rộng rãi này tới từ còn nhiều cá nhân tìm mua nhà với hy vọng tận dụng Luật Nhà ở sửa đổi cho tới quỹ đầu tư tư nhân cũng như quỹ tài chính lớn trong địa điểm tìm kiếm những thương vụ lớn. hơn nữa, thanh khoản tốt cũng đã xúc tiến thị trường giao dịch tốt hơn và điều này vẫn còn lại tiếp tục được duy trì trong năm 2017, nhất là lúc thị trường cổ phiếu và vốn phát triển.

Đáng để ý, thời gian vừa rồi, thị trường bất động sản đã và đang bắt kịp xu thế sản phẩm Smart, Green, tiết kiệm năng lượng hiệu quả và sẽ vẫn còn tăng trưởng mạnh ngoài ra để yêu thích với xu hướng chung của thế giới.

Trong năm 2017 dự án 789 Xuân Đỉnh cũng được mở bán. Quý khách hàng quan tâm có thể tìm kiếm những thông tin tại website: hailongland.vn/789xuandinh




1 nhận xét:

Cảm ơn bạn đã quan tâm . Chúng tôi sẽ trả lời bạn sớm nhất !